Page 56 - แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา 2563-2566.indd
P. 56

51

                                                                                                                 ๕๑


 ๕๐
 ปีที่ ๔   จ ำนวน   ๗   ระดับ   ๕   ระดับ   ๕   ยุทธศำสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่ำนิยมพื้นฐำนของระบบผู้น ำแบบเอื้ออ ำนวย โดยอำศัยแนวคิดแบบผู้น ำร่วม
                       (Collective Leader)


 เป้ำหมำย   ปีที่ ๒   จ ำนวน   ปีที่ ๓   ๕   ระดับ   ระดับ   ๕   ๕   ระดับ   ระดับ   ๕   ๕   ระดับ   ๕   กระบวนการเรียนรู้ของทีมงาน จะช่วยส่งเสริมให้ทีมงานสามารถบริหารจัดการตนเอง (Self-manage) และ
 ๔๙   ปีที่ ๓   จ ำนวน   ปีที่ ๔   ๖   ระดับ   ระดับ   ๕   ๕   ระดับ   ระดับ   ๕   ๕   ระดับ   ๕   การส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้น าแบบเอื้ออ านวยโดยการบริหารงานแบบที่เพิ่มเติมความใส่ใจใน

                       สามารถสร้างแรงจูงใจในการท างานให้กับตัวเองได้ (Self-motivate)



 ปีที่ ๑   จ ำนวน   เป้ำหมำย   ปีที่ ๒   ๔   ระดับ   ระดับ   ๕   ๕   ระดับ   ระดับ   ๕   ๕   ระดับ   ๕   เป้ำประสงค์
                              ๑. โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ดี

 ปีที่ ๑   ระดับ   ๕   ระดับ   ๕   ระดับ   ๕   กลยุทธ์  ๒. โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญในงานปฏิบัติงาน


 จ านวนครั้งในการเข้ามาแนะแนว  ตัวชี้วัด   ต่างประเทศ   ระดับความส าเร็จของการท ากิจกรรม  ระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา  การแลกเปลี่ยนทางวิชาการ   ในต่างประเทศ  ระดับความส าเร็จของการจัดตั้งชุมนุมเพื่อ ระดับความส าเร็จของหลักสูตรความ พัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการ  เป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ   ระดับความส าเร็จของการจัดกิจกรรมแนะ แนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคล ส าคัญตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ  ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์    ตัวชี้วัด  ๓.


 ตัวชี้วัด   การศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั้งในและ  ระดับความส าเร็จของการจัดกิจกรรม  ศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริมประสบการณ์  ๑. เพิ่มเทคนิคการบริหารทีมงาน ผ่านการสังเกต การฟัง และ การตั้งค าถาม
                              ๒.  เพิ่มการโค้ชแบบกลุ่ม เพื่อให้เกิดการฉุกคิด มองเห็นเป้าหมาย วิธีการน าไปใช้ และ ลงมือท า



                              เรียนรู้ระหว่างกัน







 โรงเรียนมีกิจกรรมร่วมกับคณะภายใน  เป้ำประสงค์  มหาวิทยาลัย หรือหน่วยงานอื่น เพื่อ  สร้างแรงบันดาลใจและโอกาสของ  ผู้เรียน   โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อพัฒนาความใกล้ชิด มีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ  ระหว่างครูที่ปรึกษาเพื่อพัฒนากรอบแนวคิด ศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริม  ประสบการณ์ในต่างประเทศ    โรงเรียนมีการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะ มีหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้าน อาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและทักษะชีวิต   วิชาชีพ   กิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคลส าคัญตามโอกาส เพื่อการสร้างแรงบันด
                              ๒. ร้อยละความส าเร็จของการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย

                              ๓. จ านวนบุคลากรที่ได้รับการโค้ชแบบกลุ่ม ด้วยวิธีการเปิดชั้นเรียน
 เป้ำประสงค์  บทสรุปภำพรวมของยุทธศำสตร์ที่ ๓  กำรพัฒนำระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนำศักยภำพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถำนกำรณ์จริง ให้ทันต่อกำรเปลี่ยนแปลง ยุทธศำสตร์ที่ ๓  กำรพัฒนำระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนำศักยภำพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถำนกำรณ์จริง ให้ทันต่อกำรเปลี่ยนแปลงของสังคมและกำร  และทักษะชีวิต   เก่าของโรงเรียน   ๑. ระดับความส าเร็จของการด าเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ
                              ๔. ระดับความส าเร็จของบุคลากรที่ผ่านการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อให้บุคลากรได้ฝึกฝน



                              ๕. ระดับความส าเร็จของการค้นหาแนวปฏิบัติที่ดี














 กลยุทธ์   ๔. ประสานความร่วมมือระหว่างคณะต่าง  ๆ ในมหาวิทยาลัยเพื่อการสร้างแรงบันดาล  ๕. ส่งเสริมกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวิชาการ  ศิลปวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตนานาชาติ ที่  ของผู้เรียนอย่างเหมาะสม  ครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของ  ๖. พัฒนาหลักสูตรความเป็นเลิศที่  หลากหลายและตอบโจทย์กับสังคม     โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือ
 ของสังคมและกำรแข่งขันภำยนอก   กลยุทธ์   ใจเกี่ยวกับอาชีพ    แข่งขันภำยนอก   ๑. เพิ่มกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ที่ปรึกษา  ได้ใกล้ชิดกับนักเรียน เพื่อพัฒนา  กรอบแนวคิดที่เติบโต (Growth   mind set)   ผู้เรียน   ๒. ส่งเสริมให้มีการสร้างชุมนุม เพื่อ  สร้างทักษะอาชีพการเป็นผู้ประกอบ   การและมีทักษะชีวิต (Life skill) ที่  เท่าทันการเปลี่ยนแปลง   ๓. ส่งเสริมกิจกรรมสร้างแรงบันดาล  ใจ จากรุ่นพี่ ศิลปินของชาติใน  โอกาสส าคัญของโรงเรียน สู่การ  ยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่า  ของโรงเรีย
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61