Page 52 - แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา 2563-2566.indd
P. 52

47

                                                                                                       ๔๗



               ยุทธศำสตร์ที่ ๓  กำรพัฒนำระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนำศักยภำพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและใน
               สถำนกำรณ์จริง ให้ทันต่อกำรเปลี่ยนแปลงของสังคมและกำรแข่งขันภำยนอก

                        มุ่งให้เกิดการพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโตของผู้เรียน การพัฒนาทักษะอาชีพ ทักษะการเป็น

               ผู้ประกอบการ ทักษะชีวิต การสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างโอกาสทางวิชาการและวิชาชีพ รวมถึงการพัฒนา
               ความสัมพันธ์อันดีต่อผู้อื่น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมกับ รุ่นน้อง เพื่อน รุ่นพี่ ศิษย์เก่า ครู ครูที่ปรึกษา อาจารย์

               ผู้ปกครอง บุคคลส าคัญและผู้อื่น ทั้งในประเทศและนอกประเทศ

               เป้ำประสงค์


                      ๑. โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อพัฒนาความใกล้ชิดระหว่างครูที่ปรึกษาเพื่อพัฒนากรอบแนวคิดของผู้เรียน

                      อย่างเหมาะสม
                      ๒.  โรงเรียนมีการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและทักษะชีวิต

                      ๓. โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคลส าคัญตามโอกาสเพื่อการ
                      สร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน

                      ๔. โรงเรียนมีกิจกรรมร่วมกับคณะภายในมหาวิทยาลัย หรือหน่วยงานอื่น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและ

                      โอกาสของผู้เรียน
                      ๕. มีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริมประสบการณ์ในต่างประเทศ

                      ๖. มีหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
               กลยุทธ์


                      ๑. เพิ่มกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ที่ปรึกษาได้ใกล้ชิดกับนักเรียน เพื่อพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโต (Growth

                      mind set)
                      ๒. ส่งเสริมให้มีการสร้างชุมนุม เพื่อสร้างทักษะอาชีพการเป็นผู้ประกอบการและมีทักษะชีวิต (Life

                      skill) ที่เท่าทันการเปลี่ยนแปลง
                      ๓. ส่งเสริมกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ จากรุ่นพี่ ศิลปินของชาติในโอกาสส าคัญของโรงเรียน สู่การ

                      ยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน

                      ๔. ประสานความร่วมมือระหว่างคณะต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับ
                      อาชีพ

                      ๕. ส่งเสริมกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ศิลปวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตนานาชาติ ที่ครอบคลุม
                      และตอบสนองความต้องการของผู้เรียน

                      ๖. พัฒนาหลักสูตรความเป็นเลิศที่หลากหลายและตอบโจทย์กับสังคม
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57