Page 57 - แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา 2563-2566.indd
P. 57
52
๕๓
๕๒ ยุทธศำสตร์ที่ ๕. พัฒนำระบบควำมก้ำวหน้ำของบุคลำกร สร้ำงขวัญก ำลังใจ และกำรเติบโตในสำยงำน ผ่ำน
ปีที่ ๔ ระดับ ๕ -รำยได้ไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๕ -รำยจ่ำยไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๒ ๕๐ คน ระดับ ๕ ระดับ ๕ กำรยึดโยงสู่คุณภำพผู้เรียน
การพัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากรเพื่อให้เกิดความมั่นคงในวิชาชีพ โดยการพัฒนา
๔๙ ปีที่ ๔ ปีที่ ๓ ระดับ ๕ -รำยได้ไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๕ -รำยจ่ำยไม่ ระดับ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๒ ๕ ๔๐ คน ระดับ ๕ ระดับ ๕ ความก้าวหน้าในต าแหน่งทางวิชาการและวิทยาฐานะ เพื่อสร้างขวัญและก าลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้ง
บทสรุปภำพรวมของยุทธศำสตร์ที่ ๓ กำรพัฒนำระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนำศักยภำพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถำนกำรณ์จริง ให้ทันต่อกำรเปลี่ยนแปลง
เป้ำหมำย ปีที่ ๓ ระดับ ระดับ ๕ ๕ ระดับ ๕ ระดับ ระดับ ๕ ๕ พัฒนาบุคคลากรให้เป็นผู้สอนและผู้ปฏิบัติงานสนับสนุนให้มีความเชี่ยวชาญในงานที่ปฏิบัติ ตลอดจนมีการ
บทสรุปภำพรวมของยุทธศำสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่ำนิยมพื้นฐำนของระบบผู้น ำแบบเอื้ออ ำนวย โดยอำศัยแนวคิดแบบผู้น ำร่วม (Collective Leader)
เป้ำหมำย ปีที่ ๒ ปีที่ ๒ ระดับ ๕ ระดับ ๕ -รำยได้ไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๕ -รำยจ่ำยไม่ ระดับ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๒ ๕ ๓๐ คน ระดับ ระดับ ๕ ๕ ระดับ ๕ พิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงานตามหลักธรรมมาภิบาล
เป้ำประสงค์
ปีที่ ๑ ปีที่ ๑ ระดับ ๕ ระดับ ๕ -รำยได้ไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๕ -รำยจ่ำยไม่ ระดับ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๒ ๕ ๒๐ คน ระดับ ระดับ ๕ ๕ ระดับ ๕ กลยุทธ์ ๑. โรงเรียนได้พัฒนาความมั่นคงในสายงานอาชีพ
๒. โรงเรียนได้เสริมสร้างแรงจูงใจและขวัญก าลังใจในการปฏิบัติงาน
๓. โรงเรียนใช้ผลสัมฤทธิ์ของงานในการเลื่อนขั้นเงินเดือนที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม
ระดับความส าเร็จของการด าเนินงานตาม ร้อยละความส าเร็จของการเพิ่มรายได้ลด จ านวนบุคลากรที่ได้รับการโค้ชแบบกลุ่ม ระดับความส าเร็จของบุคลากรที่ผ่านการ เพื่อให้บุคลากรได้ฝึกฝน เพิ่มทักษะ และ ๑. ส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลกร
ตัวชี้วัด
๒. ส่งเสริมสวัสดิการและผลประโยชน์เกื้อกูลอื่นที่นอกเหนือจากเงินเดือน
ตัวชี้วัด ระดับความส าเร็จของการท ากิจกรรม แผนปฏิบัติราชการ ระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา รายจ่าย ระดับความส าเร็จของการจัดตั้งชุมนุมเพื่อ พัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการ และทักษะชีวิต ด้วยวิธีการเปิดชั้นเรียน ระดับความส าเร็จของการจัดกิจกรรมแนะ แนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคล ประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ส าคัญตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้
๑. จ านวนกิจกรรมที่เป็นการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลกร
๒. จ านวนรูปแบบสวัสดิการและผลประโยชน์เกื้อกูลอื่นที่นอกเหนือจากเงินเดือน
เป้ำประสงค์ ยุทธศำสตร์ที่ ๓ กำรพัฒนำระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนำศักยภำพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถำนกำรณ์จริง ให้ทันต่อกำรเปลี่ยนแปลงของสังคมและกำร ยุทธศำสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่ำนิยมพื้นฐำนของระบบผู้น ำแบบเอื้ออ ำนวย โดยอำศัยแนวคิดแบบผู้น ำร่วม (Collective Leader) โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ดี โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญใน โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญใน ๓. จ านวนของการทักท้วง/ยื่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับผลการประเมินการ
เป้ำประสงค์ โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อพัฒนาความใกล้ชิด ระหว่างครูที่ปรึกษาเพื่อพัฒนากรอบแนวคิด ของผู้เรียนอย่างเหมาะสม โรงเรียนมีการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะ อาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและทักษะชีวิต งานปฏิบัติงาน โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือ กิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคลส าคัญตามโอกาส งานปฏิบัติงาน เพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้ง ยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน
ของสังคมและกำรแข่งขันภำยนอก กลยุทธ์ กลยุทธ์ แข่งขันภำยนอก ๑. เพิ่มเทคนิคการบริหารทีมงาน ๑. เพิ่มกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ที่ปรึกษา ผ่านการสังเกต การฟัง และ การ ได้ใกล้ชิดกับนักเรียน เพื่อพัฒนา ตั้งค าถาม กรอบแนวคิดที่เติบโต (Growth mind set) ๒. ส่งเสริมให้มีการสร้างชุมนุม เพื่อ สร้างทักษะอาชีพการเป็นผู้ประกอบ ๒. เพิ่มการโค้ชแบบกลุ่ม เพื่อให้ การและมีทักษะชีวิต (Life skill) ที่ เกิดการฉุกคิด มองเห็นเป้าหมาย เท่าทันการเปลี่ยนแปลง วิ