Page 58 - แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา 2563-2566.indd
P. 58
53
๕๓
๕๒ ยุทธศำสตร์ที่ ๕. พัฒนำระบบควำมก้ำวหน้ำของบุคลำกร สร้ำงขวัญก ำลังใจ และกำรเติบโตในสำยงำน ผ่ำน
ปีที่ ๔ ระดับ ๕ -รำยได้ไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๕ -รำยจ่ำยไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๒ ๕๐ คน ระดับ ๕ ระดับ ๕ กำรยึดโยงสู่คุณภำพผู้เรียน
การพัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากรเพื่อให้เกิดความมั่นคงในวิชาชีพ โดยการพัฒนา
ระดับ ๕
ระดับ ๕
ระดับ ๕
๔๐ คน
-รำยจ่ำยไม่
ร้อยละ ๒
ร้อยละ ๕
ปีที่ ๓
ความก้าวหน้าในต าแหน่งทางวิชาการและวิทยาฐานะ เพื่อสร้างขวัญและก าลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้ง
เป้ำหมำย -รำยได้ไม่ น้อยกว่ำ น้อยกว่ำ พัฒนาบุคคลากรให้เป็นผู้สอนและผู้ปฏิบัติงานสนับสนุนให้มีความเชี่ยวชาญในงานที่ปฏิบัติ ตลอดจนมีการ
บทสรุปภำพรวมของยุทธศำสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่ำนิยมพื้นฐำนของระบบผู้น ำแบบเอื้ออ ำนวย โดยอำศัยแนวคิดแบบผู้น ำร่วม (Collective Leader)
ปีที่ ๒ ระดับ ๕ -รำยได้ไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๕ -รำยจ่ำยไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๒ ๓๐ คน ระดับ ๕ ระดับ ๕ พิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงานตามหลักธรรมมาภิบาล
เป้ำประสงค์
ปีที่ ๑ ระดับ ๕ -รำยได้ไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๕ -รำยจ่ำยไม่ น้อยกว่ำ ร้อยละ ๒ ๒๐ คน ระดับ ๕ ระดับ ๕ ๑. โรงเรียนได้พัฒนาความมั่นคงในสายงานอาชีพ
๒. โรงเรียนได้เสริมสร้างแรงจูงใจและขวัญก าลังใจในการปฏิบัติงาน
ระดับความส าเร็จของการด าเนินงานตาม แผนปฏิบัติราชการ ร้อยละความส าเร็จของการเพิ่มรายได้ลด รายจ่าย ด้วยวิธีการเปิดชั้นเรียน ระดับความส าเร็จของบุคลากรที่ผ่านการ ประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อให้บุคลากรได้ฝึกฝน เพิ่มทักษะ และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน ระดับความส าเร็จของการค้นหาแนว ปฏิบัติที่ดี ตัวชี้วัด ๓. พัฒนาระบบการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนขั้นเงินเดือนที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม
๓. โรงเรียนใช้ผลสัมฤทธิ์ของงานในการเลื่อนขั้นเงินเดือนที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม
ตัวชี้วัด จ านวนบุคลากรที่ได้รับการโค้ชแบบกลุ่ม กลยุทธ์ ๑. ส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลกร
๒. ส่งเสริมสวัสดิการและผลประโยชน์เกื้อกูลอื่นที่นอกเหนือจากเงินเดือน
๑. จ านวนกิจกรรมที่เป็นการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลกร
๒. จ านวนรูปแบบสวัสดิการและผลประโยชน์เกื้อกูลอื่นที่นอกเหนือจากเงินเดือน
โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ดี โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญใน งานปฏิบัติงาน งานปฏิบัติงาน
เป้ำประสงค์ ยุทธศำสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่ำนิยมพื้นฐำนของระบบผู้น ำแบบเอื้ออ ำนวย โดยอำศัยแนวคิดแบบผู้น ำร่วม (Collective Leader) โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญใน ๓. จ านวนของการทักท้วง/ยื่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับผลการประเมินการปฏิบัติงานลดลง
๑. เพิ่มเทคนิคการบริหารทีมงาน ผ่านการสังเกต การฟัง และ การ ตั้งค าถาม ๒. เพิ่มการโค้ชแบบกลุ่ม เพื่อให้ เกิดการฉุกคิด มองเห็นเป้าหมาย วิธีการน าไปใช้ และ ลงมือท า ๓. เพิ่มการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อให้บุคลากรได้ ฝึกฝน เพิ่มทักษะ และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน
กลยุทธ์