Page 58 - แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา 2563-2566.indd
P. 58

53

                                                                                                          ๕๓



 ๕๒            ยุทธศำสตร์ที่ ๕. พัฒนำระบบควำมก้ำวหน้ำของบุคลำกร สร้ำงขวัญก ำลังใจ และกำรเติบโตในสำยงำน ผ่ำน
 ปีที่ ๔   ระดับ ๕   -รำยได้ไม่  น้อยกว่ำ  ร้อยละ ๕   -รำยจ่ำยไม่  น้อยกว่ำ  ร้อยละ ๒   ๕๐ คน   ระดับ ๕   ระดับ ๕   กำรยึดโยงสู่คุณภำพผู้เรียน


                       การพัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากรเพื่อให้เกิดความมั่นคงในวิชาชีพ โดยการพัฒนา
 ระดับ ๕
 ระดับ ๕
 ระดับ ๕
 ๔๐ คน
 -รำยจ่ำยไม่
 ร้อยละ ๒
 ร้อยละ ๕
 ปีที่ ๓
               ความก้าวหน้าในต าแหน่งทางวิชาการและวิทยาฐานะ เพื่อสร้างขวัญและก าลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้ง
 เป้ำหมำย   -รำยได้ไม่  น้อยกว่ำ  น้อยกว่ำ  พัฒนาบุคคลากรให้เป็นผู้สอนและผู้ปฏิบัติงานสนับสนุนให้มีความเชี่ยวชาญในงานที่ปฏิบัติ ตลอดจนมีการ
 บทสรุปภำพรวมของยุทธศำสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่ำนิยมพื้นฐำนของระบบผู้น ำแบบเอื้ออ ำนวย โดยอำศัยแนวคิดแบบผู้น ำร่วม (Collective Leader)
 ปีที่ ๒   ระดับ ๕   -รำยได้ไม่  น้อยกว่ำ  ร้อยละ ๕   -รำยจ่ำยไม่  น้อยกว่ำ  ร้อยละ ๒   ๓๐ คน   ระดับ ๕   ระดับ ๕   พิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงานตามหลักธรรมมาภิบาล
               เป้ำประสงค์
 ปีที่ ๑   ระดับ ๕   -รำยได้ไม่  น้อยกว่ำ  ร้อยละ ๕   -รำยจ่ำยไม่  น้อยกว่ำ  ร้อยละ ๒   ๒๐ คน   ระดับ ๕   ระดับ ๕   ๑. โรงเรียนได้พัฒนาความมั่นคงในสายงานอาชีพ


                       ๒. โรงเรียนได้เสริมสร้างแรงจูงใจและขวัญก าลังใจในการปฏิบัติงาน
 ระดับความส าเร็จของการด าเนินงานตาม  แผนปฏิบัติราชการ   ร้อยละความส าเร็จของการเพิ่มรายได้ลด  รายจ่าย   ด้วยวิธีการเปิดชั้นเรียน   ระดับความส าเร็จของบุคลากรที่ผ่านการ  ประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop)   เพื่อให้บุคลากรได้ฝึกฝน เพิ่มทักษะ และ  แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน   ระดับความส าเร็จของการค้นหาแนว  ปฏิบัติที่ดี   ตัวชี้วัด  ๓. พัฒนาระบบการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนขั้นเงินเดือนที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม
                       ๓. โรงเรียนใช้ผลสัมฤทธิ์ของงานในการเลื่อนขั้นเงินเดือนที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม





 ตัวชี้วัด   จ านวนบุคลากรที่ได้รับการโค้ชแบบกลุ่ม   กลยุทธ์  ๑. ส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลกร
                       ๒. ส่งเสริมสวัสดิการและผลประโยชน์เกื้อกูลอื่นที่นอกเหนือจากเงินเดือน







                       ๑. จ านวนกิจกรรมที่เป็นการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลกร
                       ๒. จ านวนรูปแบบสวัสดิการและผลประโยชน์เกื้อกูลอื่นที่นอกเหนือจากเงินเดือน


 โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ดี      โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญใน  งานปฏิบัติงาน   งานปฏิบัติงาน



 เป้ำประสงค์  ยุทธศำสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่ำนิยมพื้นฐำนของระบบผู้น ำแบบเอื้ออ ำนวย โดยอำศัยแนวคิดแบบผู้น ำร่วม (Collective Leader)   โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญใน     ๓. จ านวนของการทักท้วง/ยื่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับผลการประเมินการปฏิบัติงานลดลง













 ๑. เพิ่มเทคนิคการบริหารทีมงาน   ผ่านการสังเกต การฟัง และ การ  ตั้งค าถาม   ๒. เพิ่มการโค้ชแบบกลุ่ม เพื่อให้  เกิดการฉุกคิด มองเห็นเป้าหมาย   วิธีการน าไปใช้ และ ลงมือท า   ๓. เพิ่มการประชุมเชิงปฏิบัติการ   (Workshop) เพื่อให้บุคลากรได้  ฝึกฝน เพิ่มทักษะ และ   แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน




 กลยุทธ์
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63