Page 20 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 20
๑๖ 17
๑๗
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและใน ตัวชี้วัด ๓.๒ ระดับความส าเร็จของการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและ
สถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก ทักษะชีวิต
ค าอธิบาย : หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
มุ่งให้เกิดการพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโตของผู้เรียน การพัฒนาทักษะอาชีพ ทักษะการเป็น เกณฑ์การประเมิน :
ผู้ประกอบการ ทักษะชีวิต การสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างโอกาสทางวิชาการและวิชาชีพ รวมถึงการพัฒนา
ความสัมพันธ์อันดีต่อผู้อื่น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมกับ รุ่นน้อง เพื่อน รุ่นพี่ ศิษย์เก่า ครู ครูที่ปรึกษา อาจารย์ เกณฑ์การให้คะแนน
ผู้ปกครอง บุคคลส าคัญและผู้อื่น ทั้งในประเทศและนอกประเทศ
๑ ๒ ๓ ๔ ๕
ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
ตัวชี้วัด ๓.๑ ระดับความส าเร็จของการท ากิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา ระดับ ๑ มีการจัดตั้งชุมนุม
หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ ระดับ ๒ มีการด าเนินการตามวัตถุประสงค์ของชุมนุม
ระดับ ๓ มีผลงานของนักเรียนที่แสดงถึงทักษะอาชีพ
เกณฑ์การประเมิน :
ระดับ ๔ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน
เกณฑ์การให้คะแนน ระดับ ๕ มีรายงานผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
๑ ๒ ๓ ๔ ๕
- รายงานการด าเนินการ สรุป โครงการ กิจกรรม เอกสารการจัดตั้งชุมนุม รายงานผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕ ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน
ระดับ ๑ มีแผนการท ากิจกรรมร่วมกันระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ
ระดับ ๒ มีการด าเนินการตามแผน
ระดับ ๓ มีการรายงานผลการด าเนินการจัดกิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา
ระดับ ๔ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความส าเร็จในการท ากิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษาในสาย ตัวชี้วัด ๓.๓ ระดับความส าเร็จของการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคลส าคัญ
ชั้น ไม่น้อยกว่าภาคเรียนละ ๑ ครั้ง ตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน
ระดับ ๕ มีการน าความรู้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาปรับใช้ หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
เกณฑ์การประเมิน :
- แผนการด าเนินงาน รายงานการด าเนินการ ประเด็นการแลกเปลี่ยนความรู้ สรุป บันทึก แผนการด าเนินงาน
รายงานการแลกเปลี่ยนความรู้ รายงานการปรับใช้ความรู้ เกณฑ์การให้คะแนน
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ ๑ ๒ ๓ ๔ ๕
ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
ระดับ ๑ มีแผนการด าเนินการ
ระดับ ๒ ด าเนินการตามแผนการด าเนินการ
ระดับ ๓ ร้อยละความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ