Page 20 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 20

๑๖                                                                                                     17
                                                                                                          ๑๗


 ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและใน  ตัวชี้วัด ๓.๒ ระดับความส าเร็จของการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและ

 สถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก   ทักษะชีวิต
 ค าอธิบาย :   หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ


 มุ่งให้เกิดการพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโตของผู้เรียน การพัฒนาทักษะอาชีพ ทักษะการเป็น  เกณฑ์การประเมิน :

 ผู้ประกอบการ ทักษะชีวิต การสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างโอกาสทางวิชาการและวิชาชีพ รวมถึงการพัฒนา
 ความสัมพันธ์อันดีต่อผู้อื่น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมกับ รุ่นน้อง เพื่อน รุ่นพี่ ศิษย์เก่า ครู ครูที่ปรึกษา อาจารย์   เกณฑ์การให้คะแนน

 ผู้ปกครอง บุคคลส าคัญและผู้อื่น ทั้งในประเทศและนอกประเทศ
                     ๑                  ๒                    ๓                   ๔                 ๕


                  ระดับ ๑            ระดับ ๒              ระดับ ๓             ระดับ ๔           ระดับ ๕
 ตัวชี้วัด ๓.๑ ระดับความส าเร็จของการท ากิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา    ระดับ ๑ มีการจัดตั้งชุมนุม


 หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ   ระดับ ๒ มีการด าเนินการตามวัตถุประสงค์ของชุมนุม

            ระดับ ๓ มีผลงานของนักเรียนที่แสดงถึงทักษะอาชีพ
 เกณฑ์การประเมิน :
            ระดับ ๔ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน

 เกณฑ์การให้คะแนน   ระดับ ๕ มีรายงานผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน
            ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
 ๑   ๒   ๓   ๔   ๕
            - รายงานการด าเนินการ สรุป โครงการ กิจกรรม เอกสารการจัดตั้งชุมนุม รายงานผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
 ระดับ ๑   ระดับ ๒   ระดับ ๓   ระดับ ๔   ระดับ ๕   ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน

 ระดับ ๑ มีแผนการท ากิจกรรมร่วมกันระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา   ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ

 ระดับ ๒ มีการด าเนินการตามแผน

 ระดับ ๓ มีการรายงานผลการด าเนินการจัดกิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา
 ระดับ ๔ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความส าเร็จในการท ากิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษาในสาย  ตัวชี้วัด ๓.๓ ระดับความส าเร็จของการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคลส าคัญ

 ชั้น ไม่น้อยกว่าภาคเรียนละ ๑ ครั้ง   ตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน

 ระดับ ๕ มีการน าความรู้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาปรับใช้   หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
 ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
            เกณฑ์การประเมิน :
 - แผนการด าเนินงาน รายงานการด าเนินการ ประเด็นการแลกเปลี่ยนความรู้ สรุป บันทึก แผนการด าเนินงาน

 รายงานการแลกเปลี่ยนความรู้ รายงานการปรับใช้ความรู้   เกณฑ์การให้คะแนน

 ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ   ๑   ๒   ๓   ๔     ๕


                  ระดับ ๑            ระดับ ๒              ระดับ ๓             ระดับ ๔           ระดับ ๕



            ระดับ ๑ มีแผนการด าเนินการ

            ระดับ ๒ ด าเนินการตามแผนการด าเนินการ
            ระดับ ๓ ร้อยละความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25