Page 22 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 22

๑๘                                                                                                     19
                                                                                                          ๑๙


 ระดับ ๔ มีผลส ารวจร้อยละของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการเรียน   ตัวชี้วัด  ๓.๔ จ านวนครั้งในการเข้ามาแนะแนวการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ

 ระดับ ๕ มีผลส ารวจร้อยละของนักเรียนที่สอบได้คณะและมหาวิทยาลัยที่ตนมุ่งหวัง   หน่วยวัด : จ านวนครั้ง
 สูตรค านวณ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ
            เกณฑ์การประเมิน :
 คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ
 × ๑๐๐
 คะแนนเต็มความพึงพอใจ                              เกณฑ์การให้คะแนน

                     ๑                  ๒                    ๓                   ๔                 ๕

     สูตรค านวณ : ร้อยละของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการ  -   ๑ ครั้ง   ๒ ครั้ง   ๓ ครั้ง   ๔ ครั้ง

 เรียน      ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
 จ านวนของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการเรียน
 × ๑๐๐      - รายงานการด าเนินการ โครงการ สรุป เอกสารหรือหนังสือที่แสดงถึงการเข้ามาแนะแนว
 จ านวนนักเรียน ม. ๖ ทั้งหมด
            ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษและฝ่ายวิชาการและวิจัย
     สูตรค านวณ : ร้อยละของนักเรียนระดับชั้น ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในคณะ/สาขา

 ที่คาดหวัง   ตัวชี้วัด ๓.๕ ระดับความส าเร็จของหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ (สาธิต ต ๓.๖)

 จ านวนนักเรียน ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ในคณะ
            หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
 /สาขาที่ตรงกับความคาดหวัง
 × ๑๐๐       เกณฑ์การประเมิน :
 จ านวนนักเรียน ม. ๖ ทั้งหมด


 ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น                    เกณฑ์การให้คะแนน
                     ๑                  ๒                    ๓                   ๔                 ๕
 - รายงานการด าเนินการ / สรุป / โครงการ / กิจกรรม /แบบส ารวจ
                  ระดับ ๑            ระดับ ๒              ระดับ ๓             ระดับ ๔           ระดับ ๕
 ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ และฝ่ายวิชาการและ  ระดับ ๑ มีคณะท างานเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ

 วิจัย      ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานตามหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ


            ระดับ ๓ ด าเนินการตามแผน
            ระดับ ๔ มีการก ากับและติดตามผลการด าเนินงาน
            ระดับ ๕ มีผลส ารวจร้อยละของผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตรไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐

                    สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตร


                             จ านวนผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตร
                                                                                    × ๑๐๐
                                               จ านวนผู้เรียนที่สอบ

            ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น


            - หลักสูตรความเป็นเลิศด้านวิชาชีพ แผนด าเนินงาน  อาจารย์ผู้ดูแลหลักสูตร รายงานการด าเนินงาน

            แบบสอบถามการเข้าศึกษาต่อ

            ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27