Page 22 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 22
๑๘ 19
๑๙
ระดับ ๔ มีผลส ารวจร้อยละของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการเรียน ตัวชี้วัด ๓.๔ จ านวนครั้งในการเข้ามาแนะแนวการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ
ระดับ ๕ มีผลส ารวจร้อยละของนักเรียนที่สอบได้คณะและมหาวิทยาลัยที่ตนมุ่งหวัง หน่วยวัด : จ านวนครั้ง
สูตรค านวณ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ
× ๑๐๐
คะแนนเต็มความพึงพอใจ เกณฑ์การให้คะแนน
๑ ๒ ๓ ๔ ๕
สูตรค านวณ : ร้อยละของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการ - ๑ ครั้ง ๒ ครั้ง ๓ ครั้ง ๔ ครั้ง
เรียน ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
จ านวนของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการเรียน
× ๑๐๐ - รายงานการด าเนินการ โครงการ สรุป เอกสารหรือหนังสือที่แสดงถึงการเข้ามาแนะแนว
จ านวนนักเรียน ม. ๖ ทั้งหมด
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษและฝ่ายวิชาการและวิจัย
สูตรค านวณ : ร้อยละของนักเรียนระดับชั้น ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในคณะ/สาขา
ที่คาดหวัง ตัวชี้วัด ๓.๕ ระดับความส าเร็จของหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ (สาธิต ต ๓.๖)
จ านวนนักเรียน ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ในคณะ
หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
/สาขาที่ตรงกับความคาดหวัง
× ๑๐๐ เกณฑ์การประเมิน :
จ านวนนักเรียน ม. ๖ ทั้งหมด
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น เกณฑ์การให้คะแนน
๑ ๒ ๓ ๔ ๕
- รายงานการด าเนินการ / สรุป / โครงการ / กิจกรรม /แบบส ารวจ
ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ และฝ่ายวิชาการและ ระดับ ๑ มีคณะท างานเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
วิจัย ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานตามหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
ระดับ ๓ ด าเนินการตามแผน
ระดับ ๔ มีการก ากับและติดตามผลการด าเนินงาน
ระดับ ๕ มีผลส ารวจร้อยละของผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตรไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐
สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตร
จ านวนผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตร
× ๑๐๐
จ านวนผู้เรียนที่สอบ
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- หลักสูตรความเป็นเลิศด้านวิชาชีพ แผนด าเนินงาน อาจารย์ผู้ดูแลหลักสูตร รายงานการด าเนินงาน
แบบสอบถามการเข้าศึกษาต่อ
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย