Page 19 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 19
๑๖
16
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและใน
สถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก
ค าอธิบาย :
มุ่งให้เกิดการพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโตของผู้เรียน การพัฒนาทักษะอาชีพ ทักษะการเป็น
ผู้ประกอบการ ทักษะชีวิต การสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างโอกาสทางวิชาการและวิชาชีพ รวมถึงการพัฒนา
ความสัมพันธ์อันดีต่อผู้อื่น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมกับ รุ่นน้อง เพื่อน รุ่นพี่ ศิษย์เก่า ครู ครูที่ปรึกษา อาจารย์
ผู้ปกครอง บุคคลส าคัญและผู้อื่น ทั้งในประเทศและนอกประเทศ
ตัวชี้วัด ๓.๑ ระดับความส าเร็จของการท ากิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา
หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
๑ ๒ ๓ ๔ ๕
ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
ระดับ ๑ มีแผนการท ากิจกรรมร่วมกันระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา
ระดับ ๒ มีการด าเนินการตามแผน
ระดับ ๓ มีการรายงานผลการด าเนินการจัดกิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา
ระดับ ๔ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความส าเร็จในการท ากิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษาในสาย
ชั้น ไม่น้อยกว่าภาคเรียนละ ๑ ครั้ง
ระดับ ๕ มีการน าความรู้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาปรับใช้
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- แผนการด าเนินงาน รายงานการด าเนินการ ประเด็นการแลกเปลี่ยนความรู้ สรุป บันทึก แผนการด าเนินงาน
รายงานการแลกเปลี่ยนความรู้ รายงานการปรับใช้ความรู้
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ