Page 16 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 16

๑๓
 ๑๒                                                                                                     13


 ยุทธศาสตร์ที่ ๒  การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

 ค าอธิบาย :
            ตัวชี้วัด ๒.๒.๑ ระดับความส าเร็จของการจัดหาหรือพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อส่งเสริมการ
 การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี  มีการพัฒนาระบบ  เรียนรู้ (สาธิต ต ๒.๒.๒)

 การแจ้งเตือนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในแนวทางการแก้ไขปัญหาพฤติกรรมโดยอาศัยการพัฒนา
 รูปแบบในการใช้ช่องการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนที่เกี่ยวกับการ  หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ

 สอน พฤติกรรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น  นอกจากนั้นครูที่ปรึกษาจะต้องมีกิจกรรมตรวจเยี่ยมบ้าน  เกณฑ์การประเมิน :

 และหอพักเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน เพื่อใช้เป็นข้อมูลและ
 แนวทางในการค้นหานักเรียนที่มีศักยภาพของนักเรียนในที่ปรึกษาในการช่วยเหลือ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพ  เกณฑ์การให้คะแนน

 ตามความสามารถของนักเรียน  นอกจากนั้นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียนโดยอาศัย  ๑   ๒   ๓   ๔   ๕
 รูปแบบการพัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้องและเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ร่วมกัน  โดยอาศัยกลไกของ

 ครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมโดยให้ผู้ปกครองมีบทบาทเป็นผู้สังเกตในการสร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมในการ  ระดับ ๑   ระดับ ๒   ระดับ ๓   ระดับ ๔   ระดับ ๕
 จัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน  พร้อมทั้งเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับโรงเรียนเพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนา  ระดับ ๑ มีแผนการจัดหา

 ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี   ระดับ ๒ มีการด าเนินงานตามแผนเพื่อจัดหา

 ตัวชี้วัด ๒.๑.๑ ระดับความส าเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ าให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น    ระดับ ๓ พัฒนาระบบเทคโนโลยี
            ระดับ ๔ บุคลากรน าระบบสารสนเทศใช้ในการส่งเสริมการเรียนรู้ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๑๐๐
 หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
            ระดับ ๕ ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อระบบสารสนเทศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๘๐

 เกณฑ์การประเมิน :
                    สูตรค านวณ ร้อยละของบุคลากรที่น าระบบสารสนเทศไปใช้ในการส่งเสริมการเรียนรู้
 เกณฑ์การให้คะแนน

                           จ านวนบุคลากรที่น าระบบสารสนเทศไปใช้ในการส่งเสริมการเรียนรู้
 ๑   ๒   ๓   ๔   ๕                                                                     × ๑๐๐
                                              จ านวนบุคลากรทั้งหมด
 ระดับ ๑   ระดับ ๒   ระดับ ๓   ระดับ ๔   ระดับ ๕

 ระดับ ๑ มีคณะกรรมการด าเนินงาน
 ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียน       สูตรค านวณ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้เรียนต่อระบบสารสนเทศที่ส่งเสริมการเรียนรู้

 ระดับ ๓ มีการด าเนินงานตามการก าหนดเป้าหมายตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน   คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ
 ระดับ ๔ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๘๐   คะแนนเต็มความพึงพอใจ  × ๑๐๐

 ระดับ ๕ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๑๐๐

 สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
 จ านวนผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร  ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
 × ๑๐๐
 จ านวนผู้เรียนที่เข้าร่วมพัฒนาผลการเรียน  - รายงาน เอกสารที่แสดงการด าเนินการจัดหาหรือพัฒนาระบบ แผนการด าเนินงาน บันทึกการด าเนินงาน


 ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น   ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายสื่อสารองค์กรและจัดหารายได้

 - รายงานการด าเนินการ สรุปโครงการ ผลการเรียน ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตาม
 หลักสูตร แผนการด าเนินงาน ค าสั่งแต่งตั้งคณะด าเนินงาน

 ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21