Page 16 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 16
๑๓
๑๒ 13
ยุทธศาสตร์ที่ ๒ การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ค าอธิบาย :
ตัวชี้วัด ๒.๒.๑ ระดับความส าเร็จของการจัดหาหรือพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อส่งเสริมการ
การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี มีการพัฒนาระบบ เรียนรู้ (สาธิต ต ๒.๒.๒)
การแจ้งเตือนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในแนวทางการแก้ไขปัญหาพฤติกรรมโดยอาศัยการพัฒนา
รูปแบบในการใช้ช่องการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนที่เกี่ยวกับการ หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
สอน พฤติกรรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น นอกจากนั้นครูที่ปรึกษาจะต้องมีกิจกรรมตรวจเยี่ยมบ้าน เกณฑ์การประเมิน :
และหอพักเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน เพื่อใช้เป็นข้อมูลและ
แนวทางในการค้นหานักเรียนที่มีศักยภาพของนักเรียนในที่ปรึกษาในการช่วยเหลือ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพ เกณฑ์การให้คะแนน
ตามความสามารถของนักเรียน นอกจากนั้นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียนโดยอาศัย ๑ ๒ ๓ ๔ ๕
รูปแบบการพัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้องและเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ร่วมกัน โดยอาศัยกลไกของ
ครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมโดยให้ผู้ปกครองมีบทบาทเป็นผู้สังเกตในการสร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมในการ ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
จัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน พร้อมทั้งเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับโรงเรียนเพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนา ระดับ ๑ มีแผนการจัดหา
ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี ระดับ ๒ มีการด าเนินงานตามแผนเพื่อจัดหา
ตัวชี้วัด ๒.๑.๑ ระดับความส าเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ าให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น ระดับ ๓ พัฒนาระบบเทคโนโลยี
ระดับ ๔ บุคลากรน าระบบสารสนเทศใช้ในการส่งเสริมการเรียนรู้ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๑๐๐
หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
ระดับ ๕ ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อระบบสารสนเทศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๘๐
เกณฑ์การประเมิน :
สูตรค านวณ ร้อยละของบุคลากรที่น าระบบสารสนเทศไปใช้ในการส่งเสริมการเรียนรู้
เกณฑ์การให้คะแนน
จ านวนบุคลากรที่น าระบบสารสนเทศไปใช้ในการส่งเสริมการเรียนรู้
๑ ๒ ๓ ๔ ๕ × ๑๐๐
จ านวนบุคลากรทั้งหมด
ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
ระดับ ๑ มีคณะกรรมการด าเนินงาน
ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียน สูตรค านวณ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้เรียนต่อระบบสารสนเทศที่ส่งเสริมการเรียนรู้
ระดับ ๓ มีการด าเนินงานตามการก าหนดเป้าหมายตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ
ระดับ ๔ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๘๐ คะแนนเต็มความพึงพอใจ × ๑๐๐
ระดับ ๕ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๑๐๐
สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
จ านวนผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
× ๑๐๐
จ านวนผู้เรียนที่เข้าร่วมพัฒนาผลการเรียน - รายงาน เอกสารที่แสดงการด าเนินการจัดหาหรือพัฒนาระบบ แผนการด าเนินงาน บันทึกการด าเนินงาน
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายสื่อสารองค์กรและจัดหารายได้
- รายงานการด าเนินการ สรุปโครงการ ผลการเรียน ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตาม
หลักสูตร แผนการด าเนินงาน ค าสั่งแต่งตั้งคณะด าเนินงาน
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย