Page 15 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 15

12 ๑๒



            ยุทธศาสตร์ที่ ๒  การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

            ค าอธิบาย :

                    การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี  มีการพัฒนาระบบ

            การแจ้งเตือนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในแนวทางการแก้ไขปัญหาพฤติกรรมโดยอาศัยการพัฒนา
            รูปแบบในการใช้ช่องการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนที่เกี่ยวกับการ

            สอน พฤติกรรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น  นอกจากนั้นครูที่ปรึกษาจะต้องมีกิจกรรมตรวจเยี่ยมบ้าน

            และหอพักเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน เพื่อใช้เป็นข้อมูลและ
            แนวทางในการค้นหานักเรียนที่มีศักยภาพของนักเรียนในที่ปรึกษาในการช่วยเหลือ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพ

            ตามความสามารถของนักเรียน  นอกจากนั้นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียนโดยอาศัย
            รูปแบบการพัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้องและเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ร่วมกัน  โดยอาศัยกลไกของ

            ครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมโดยให้ผู้ปกครองมีบทบาทเป็นผู้สังเกตในการสร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมในการ
            จัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน  พร้อมทั้งเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับโรงเรียนเพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนา

            ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี

            ตัวชี้วัด ๒.๑.๑ ระดับความส าเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ าให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น


            หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ


            เกณฑ์การประเมิน :


                                                   เกณฑ์การให้คะแนน


                     ๑                  ๒                    ๓                   ๔                 ๕


                  ระดับ ๑            ระดับ ๒              ระดับ ๓             ระดับ ๔           ระดับ ๕

            ระดับ ๑ มีคณะกรรมการด าเนินงาน
            ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียน

            ระดับ ๓ มีการด าเนินงานตามการก าหนดเป้าหมายตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน
            ระดับ ๔ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๘๐

            ระดับ ๕ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๑๐๐

                    สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
                                จ านวนผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
                                                                                  × ๑๐๐
                                      จ านวนผู้เรียนที่เข้าร่วมพัฒนาผลการเรียน


            ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น

            - รายงานการด าเนินการ สรุปโครงการ ผลการเรียน ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตาม
            หลักสูตร แผนการด าเนินงาน ค าสั่งแต่งตั้งคณะด าเนินงาน


            ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20