Page 467 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 467

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



               วิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคมพูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม
               ต่างๆใกล้ตัวและประสบการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบใช้ภาษาน้ าเสียงและกริยาท่าทางในการสนทนา

               เหมาะกับบุคคลตามมรรยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาสามารถอธิบายเกี่ยวกับเทศกาลวันส าคัญ
               ชีวิตความเป็นอยู่และประเพณีของเจ้าของภาษารวมทั้งเข้าร่วม/จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความ

               สนใจเปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆและการ
               ล าดับค าตามโครงสร้างประโยคของภาษอังกฤษและภาษาไทยเปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความ

               แตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทยใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้า

               รวบรวมและสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้


               น าเสนอด้วยการพูด/การเขียนใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จ าลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
               สถานศึกษาและชุมชนตลอดทั้งใช้ภาษาอังกฤษในการสืบค้น/ค้นคว้ารวบรวมและสรุปความรู้และข้อมูลต่างๆ

               จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและดีเห็นประโยชน์และคุณค่าของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ


               ตัวชี้วัด

                       ต 1.1 ม.2/1-4   ต 1.2 ม.2/1-5   ต 1.3 ม.2/1-3   ต 2.1 ม.2/1-3  ต 2.2 ม.2/1-2   ต 3.1 ม.2/1

                       ต 4.1 ม.2/1  ต 4.2 ม.2/1-2


               รวม  21  ตัวชี้วัด


               รหัสวิชา อ22102                                                                    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
               วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 4          เวลา 3  ชั่วโมง /สัปดาห์                จ านวน 1.5 หน่วยกิต

                       เข้าใจค าขอร้องค าแนะน าค าชี้แจงและค าอธิบายง่ายๆที่ฟังและอ่านในการท าอาหารเครื่องดื่มการ

               ประดิษฐ์การใช้ยา/สลากยาการบอกทิศทางและการใช้อุปกรณ์อ่านออกเสียงข้อความข่าวประกาศนิทานและ
               บทร้อยกรอง  (poem)  สั้นๆถูกต้องตามหลักการอ่านพัฒนาทักษะการใช้พจนานุกรมระบุ/เขียนประโยคและ

               ข้อความตีความ/ถ่ายโอนข้อมูลให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง  (non-text  information)  เกี่ยวกับ
               การศึกษาและอาชีพการเดินทางท่องเที่ยวการบริการสถานที่ภาษาและวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากการ

               อ่านเลือกหัวข้อเรื่องใจความส าคัญบอกรายละเอียดสนับสนุน(supporting  detail)  และแสดงความคิดเห็น

               เกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านพร้อมทั้งให้เหตุผลและตัวอย่างง่ายๆประกอบได้แก่บทสนทนานิทานเรื่องสั้นและ
               เรื่องจากสื่อจริงประเภทต่างๆ(authentic  texts)  สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลในการสื่อสารระหว่างบุคคล

               เกี่ยวกับตนเองเรื่องต่างๆใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจ าวันได้แก่การทักทายกล่าวลาขอบคุณขอ
               โทษชมเชยพูดแทรกอย่างสุภาพพูดชักชวนได้เหมาะสมตามมารยาทสังคมใช้ค าขอร้องให้ค าแนะน าค าชี้แจง

               และค าอธิบายตามสถานการณ์ต่างๆ      พูดและเขียนแสดงความต้องการเสนอและให้ความช่วยเหลือตอบรับ
               และปฎิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆอย่างเหมาะสมพูดและเขียนโดยใช้ค าศัพท์ส านวน

               ประโยคและข้อความเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

               พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆกิจกรรมและประสบการณ์พร้อม



                                                                                                           466
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   462   463   464   465   466   467   468   469   470   471   472