Page 101 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 101

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                       โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การ
               แก้ปัญหา การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยง การใช้เหตุผลและการคิด

               สร้างสรรค์  การใช้สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและ
               กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต

               คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
                          การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ

               ที่ต้องการวัด

               รหัสตัวชี้วัด
                       ค 3.2 ม.6/1

               รวมทั้งหมด 1 ตัวชี้วัด  (แผนการเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์)

                                                     โครงสร้างรายวิชา
                หน่วย    ชื่อหน่วย    มาตรฐาน/ตัวชี้วัด        สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด          เวลา    น้ าหนัก
                 ที่     การเรียนรู้                                                           (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                      ข้อมูล ต าแหน่งที่ของข้อมูล ค่ากลาง
                                                      (ฐานนิยม มัธยฐาน ค่าเฉลี่ยเลขคณิต) ค่าการกระจาย   40   100
                                                      (พิสัย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ความแปรปรวน)

                 1         สถิติ       ค 3.2 ม.6/1
                                                      การน าเสนอข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ
                                                      การแปลความหมายของค่าสถิติ
                                                    รวม                                          40       100


               รหัส ค33102                                                       ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
               วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน 12                       เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์        จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                       ศึกษา  ฝึกทักษะการคิดค านวณ   และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง
                         การแจกแจงความน่าจะเป็นเบื้องต้น การแจกแจงเอกรูป การแจกแจงทวินาม การแจกแจงปกติ

                       โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์   อันได้แก่   การ
               แก้ปัญหา  การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  การเชื่อมโยง  การใช้เหตุผลและการคิด

               สร้างสรรค์    การใช้สื่อ  อุปกรณ์  เทคโนโลยี  และแหล่งข้อมูล  และน าประสบการณ์  ตลอดจนทักษะและ

               กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ  และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์  รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต
               คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ

                       การวัดและประเมินผล     ใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและ

               ทักษะที่ต้องการวัด
               รหัสตัวชี้วัด

                       ค 3.2  ม.6/1
               รวมทั้งหมด 1 ตัวชี้วัด (แผนการเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์)





                                                                                                           100
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106