Page 102 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 102
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
โครงสร้างรายวิชา
ชื่อหน่วย เวลา น้ าหนัก
หน่วยที่ มาตรฐาน/ตัวชี้วัด สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด
การเรียนรู้ (ชั่วโมง) คะแนน
การแจกแจงเอกรูป
การแจกแจงควา
1 มน่าจะเป็นเบื้อง ค 3.2 ม.6/1 การแจกแจงทวินาม 60 100
ต้น การแจกแจงปกติ
รวม 60 100
รหัส ค33104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน 12 เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 1.0 หน่วยกิต
ศึกษา ฝึกทักษะการคิดค านวณ และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง
สถิติ(ต่อ) การแจกแจงเอกรูป การแจกแจงทวินาม การแจกแจงปกติ และน าไปใช้ในการแก้ปัญหา
โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การแก้ปัญหา การ
สื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยง การใช้เหตุผลและการคิดสร้างสรรค์ การใช้สื่อ
อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและกระบวนการที่ได้ใช้ในการ
เรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์
สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ
ที่ต้องการวัด
รหัสตัวชี้วัด
ค 3.2 ม.6/1, ม.6/2, ม.6/3
รวมทั้งหมด 1 ตัวชี้วัด (แผนการเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์)
โครงสร้างรายวิชา
ชื่อหน่วย เวลา น้ าหนัก
หน่วยที่ มาตรฐาน/ตัวชี้วัด สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด
การเรียนรู้ (ชั่วโมง) คะแนน
ข้อมูล ต าแหน่งที่ของข้อมูล ค่ากลาง
(ฐานนิยม มัธยฐาน ค่าเฉลี่ยเลขคณิต) 40 100
ค่าการกระจาย (พิสัย
1 สถิติ(ต่อ) ค 3.1 ม.6/1 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความแปรปรวน)
การน าเสนอข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมา
ณ การแปลความหมายของค่าสถิติ
รวม 40 100
101
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)