Page 98 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 98

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                                                     โครงสร้างรายวิชา
                        ชื่อหน่วย                                                             เวลา     น้ าหนัก
             หน่วยที่                มาตรฐาน/ตัวชี้วัด      สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด
                        การเรียนรู้                                                          (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                    รากที่ n ของจ านวนจริง เมื่อ n เป็นจ านวนนับที่มีค่า
                                                    มากกว่า 1   เลขยกก าลังที่มีเลขชี้ก าลังเป็นจ านวน
               1        เลขยกก าลัง    ค 1.1 ม.5/1                                             20        50
                                                    ตรรกยะ


                                                    ฟังก์ชันและกราฟของฟังก์ชัน (ฟังก์ชันเชิงเส้น ฟังก์ชัน  20   50
               2         ฟังก์ชัน      ค 1.2 ม.5/1   ก าลังสอง ฟังก์ชันขั้นบันได  ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล)


                                                 รวม                                           40       100


               รหัส ค32102                                                              ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

               วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน 10         เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์          จ านวน 1.0 หน่วยกิต
                       ศึกษา  ฝึกทักษะการคิดค านวณ  และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง

                       หลักการนับเบื้องต้น หลักการบวกและหลักการคูณ  การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นของสิ่งของที่แตกต่าง
               กันทั้งหมด  การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นของสิ่งของที่ไม่แตกต่างกันทั้งหมด  การเรียงสับเปลี่ยนเชิงวงกลมของ

               สิ่งของที่แตกต่างกันทั้งหมด  การจัดหมู่ของสิ่งของที่แตกต่างกันทั้งหมด  ทฤษฎีบททวินาม

                        โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การ
               แก้ปัญหา การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยง การใช้เหตุผลและการคิด

               สร้างสรรค์
               การใช้สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและกระบวนการที่ได้ใช้

               ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์

               สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
                          การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ

               ที่ต้องการวัด
               รหัสตัวชี้วัด

                       ค3.2  ม.5/1

               รวมทั้งหมด    1    ตัวชี้วัด (แผนการเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์)
                                                     โครงสร้างรายวิชา

                         ชื่อหน่วย                                                            เวลา    น้ าหนัก
              หน่วยที่               มาตรฐาน/ตัวชี้วัด      สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด
                        การเรียนรู้                                                          (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                    หลักการบวกและหลักการคูณ
                       หลักการนับเบื้อ              การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นของสิ่งของที่แตกต่างกันทั้งห
                1                      ค 3.2 ม.5/1                                             40       100
                           งต้น                     มด
                                                    การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นของสิ่งของที่ไม่แตกต่างกันทั้





                                                                                                            97
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103