Page 95 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 95

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



               หน่วย     ชื่อหน่วย      มาตรฐาน/ตัวชี้วัด       สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด        เวลา     น้ าหนัก
                ที่      การเรียนรู้                                                          (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                          ตรรกศาสตร์ ประพจน์และตัวเชื่อม (นิเสธ และ
                2       ตรรกศาสตร์         ค 1.1 ม.4/1                                          16        40
                                                          หรือ ถ้า...แล้ว... ก็ต่อเมื่อ)
                                                   รวม                                          40        100



               รหัส ค31102                                                      ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
               วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน 8                   เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์         จ านวน 1.0 หน่วยกิต


                       ศึกษา  ฝึกทักษะการคิดค านวณ  และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง
                ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน ความสัมพันธ์ ฟังก์ชัน การใช้ฟังก์ชันในชีวิตจริง กราฟของฟังก์ชันการด าาเนินการ
               ของฟังก์ชัน ฟังก์ชันผกผัน

                       โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์   อันได้แก่   การ

               แก้ปัญหา  การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  การเชื่อมโยง  การใช้เหตุผลและการคิด
               สร้างสรรค์    การใช้สื่อ  อุปกรณ์  เทคโนโลยี  และแหล่งข้อมูล  และน าประสบการณ์  ตลอดจนทักษะและ

               กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่าง  ๆ  และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์  รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต
               คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ

                              การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระ
               และทักษะที่ต้องการวัด

               รหัสตัวชี้วัด

                          ค 1.2  ม.4/1,  ม.4/2
               รวมทั้งหมด  2  ตัวชี้วัด (แผนการเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์)

                                                     โครงสร้างรายวิชา
              หน่วย     ชื่อหน่วย                                                             เวลา     น้ าหนัก
                ที่     การเรียนรู้   มาตรฐาน/ตัวชี้วัด       สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด       (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                        ความสัมพันธ์  ฟังก์ชัน การใช้ฟังก์ชันในชีวิตจริง
                      ความสัมพันธ์และ   ค1.2 ม.4/1-2    กราฟของฟังก์ชัน การด าเนินการของฟังก์ชัน
                1                                                                              40       100
                         ฟังก์ชัน                       ฟังก์ชันผกผัน

                                                  รวม                                          40       100


               รหัส ค31106                                               ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
               วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน 8         เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์     จ านวน 1.0 หน่วยกิต


                       ศึกษา  ฝึกทักษะการคิดค านวณ  และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง
               หลักการนับเบื้องต้น หลักการบวกและหลักการคูณ การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นของสิ่งของที่แตกต่างกันทั้งหมด

               การจัดหมู่ของสิ่งของที่แตกต่างกันทั้งหมดความน่าจะเป็น การทดลองสุ่มและเหตุการณ์ ความน่าจะเป็น





                                                                                                            94
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100