Page 93 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 93

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



               รหัสตัวชี้วัด
                       ค 1.2   ม.3/2      ค 1.3   ม.3/1   ค 2.2   ม.3/2,  ม.3/3    ค 3.1   ม.3/1   ค 3.2   ม.3/1

               รวมทั้งหมด  6  ตัวชี้วัด
                                                     โครงสร้างรายวิชา

             หน่วย      ชื่อหน่วย                                                             เวลา    น้ าหนัก
              ที่      การเรียนรู้   มาตรฐาน/ตัวชี้วัด      สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด         (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                     อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
                    อสมการเชิงเส้นตัวแ  ค 1.3 ม.3/1   การแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
              1                                                                                15       20
                        ปรเดียว                     การน าความรู้เกี่ยวกับการแก้อสมการเชิงเส้น
                                                    ตัวแปรเดียวไปใช้ในการแก้ปัญหา
              2       ความน่าจะเป็น   ค 3.2  ม.3/1    เหตุการณ์จากการทดลองสุ่ม  ความน่าจะเป็น    13     15

                                                    การน าความรู้เกี่ยวกับความน่าจะเป็นไปใช้ ในชีวิตจริง

              3         สถิติ (3)      ค 3.1 ม.3/1    ข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล  แผนภาพกล่อง    13    15
                                                    การแปลความหมายผลลัพธ์  การน าสถิติไปใช้ในชีวิตจริง


              4      ฟังชันก์ก าลังสอง   ค 1.2 ม.3/2   กราฟของฟังก์ชันก าลังสอง                15       20
                                                    การน าความรู้เกี่ยวกับฟังก์ชันก าลังสองไปใช้
                                                    ในการแก้ปัญหา
              5         วงกลม          ค 2.2 ม.3/3   วงกลม คอร์ด และเส้นสัมผัส                 12       15
                                                    ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลม


              6      อัตราส่วนตรีโกณ   ค 2.2 ม.3/2   อัตราส่วนตรีโกณมิติ                       12       15
                                                    การน าค่่าอัตราส่วนตรีโกณมิติของมุม 30 องศา 45
                                                    องศา และ 60 องศา ไปใช้ในการแก้ปัญหา
                                                  รวม                                          80       100


               รหัส ค31101                                                      ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
               วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน 7                เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์          จ านวน 1.0 หน่วยกิต


                       ศึกษา  ฝึกทักษะการคิดค านวณ  และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง
                       เซต  เซต การด าเนินการระหว่างเซต อินเตอร์เซกชัน ยูเนียน คอมพลีเมนต์ ผลต่างระหว่างเซต การ
               แก้ปัญหาโดยใช้เซต

                       โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การ
               แก้ปัญหา การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยง การใช้เหตุผลและการคิด

               สร้างสรรค์  การใช้สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและ

               กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต
               คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ








                                                                                                            92
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98