Page 97 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 97

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                          การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ
               ที่ต้องการวัด

               รหัสตัวชี้วัด
                       ค1.3  ม.5/3 ,  ม.5/4, ม.5/5

               รวมทั้งหมด   3  ตัวชี้วัด (แผนการเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์)
                                                     โครงสร้างรายวิชา

              หน่วย     ชื่อหน่วย    มาตรฐาน/ตัวชี้วัด      สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด          เวลา    น้ าหนัก
                ที่     การเรียนรู้                                                         (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                    เมทริกซ์ และเมทริกซ์สลับเปลี่ยน  การบวกเมทริกซ์
                                                    การคูณเมทริกซ์กับจ านวนจริง การคูณระหว่างเมทริกซ์
                                      ค 1.3 ม. 5/3,
                1    เมทริกซ์                       ดีเทอร์มิแนนต์  เมทริกซ์ผกผัน             40        100
                                      ม.5/4, ม.5/5
                                                    การแก้ระบบสมการเชิงเส้นโดยใช้เมทริกซ์

                                                  รวม                                         40        100




               รหัส ค32103                                                           ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
               วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน 9            เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์       จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                       ศึกษา  ฝึกทักษะการคิดค านวณ  และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง
                          เลขยกก าลัง เลขยกก าลังที่มีเลขชี้ก าลังเป็นจ านวนเต็ม  รากที่ n ของจ านวนเต็ม  เลขยกก าลังที่มีเลข

               ชี้ก าลังเป็นจ านวนตรรกยะ
                  ฟังก์ชัน ฟังก์ชันและกราฟของฟังก์ชัน (ฟังก์ชันเชิงเส้น ฟังก์ชันก าลังสอง ฟังก์ชันขั้นบันได  ฟังก์ชันเอกซ์

               โพเนนเชียล)
                        โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การ

               แก้ปัญหา การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยง การใช้เหตุผลและการคิด

               สร้างสรรค์
               การใช้สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและกระบวนการที่ได้ใช้

               ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์

               สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
                          การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ

               ที่ต้องการวัด


               รหัสตัวชี้วัด
                          ค1.1 ม.5/1   ค1.2 ม.5/1

               รวมทั้งหมด   2  ตัวชี้วัด (แผนการเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์)




                                                                                                            96
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102