Page 94 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 94

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                          การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ
               ที่ต้องการวัด

               รหัสตัวชี้วัด
                           ค 1.1  ม. 4/1

               รวมทั้งหมด    1    ตัวชี้วัด (แผนการเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์)
                                                     โครงสร้างรายวิชา

                        ชื่อหน่วย                                                               เวลา    น้ าหนักค
              หน่วยที่                 มาตรฐาน/ตัวชี้วัด         สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด
                       การเรียนรู้                                                             (ชั่วโมง)   ะแนน
                                                            เซตการด าเนินการระหว่างเซต  อินเตอร์เซกชัน
                                                            ยูเนียน  คอมพลีเมนต์  ผลต่างระหว่างเซต
                1         เซต       ค 1.1  ม.4/1                                                 40        60
                                                            การแก้ปัญหาโดยใช้เซต



                                                   รวม                                           40       100

               รหัส ค31105                                                                             ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

               วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน 7                เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์          จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                       ศึกษา    ฝึกทักษะการคิดค านวณ    และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง เซต    เซต การด าเนินการระหว่างเซต
               อินเตอร์เซกชัน  ยูเนียน  คอมพลีเมนต์  ผลต่างระหว่างเซต  การแก้ปัญหาโดยใช้เซต  ตรรกศาสตร์เบื้องต้น

               ประพจน์และตัวเชื่อม (นิเสธ และ หรือ ถ้ า...แล้ว... ก็ต่อเมื่อ)  โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะ
               และกระบวนการทางคณิตศาสตร์  อันได้แก่  การแก้ปัญหา  การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

               การเชื่อมโยง  การใช้เหตุผลและการคิดสร้างสรรค์    การใช้สื่อ  อุปกรณ์  เทคโนโลยี  และแหล่งข้อมูล  และน า
               ประสบการณ์  ตลอดจนทักษะและกระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่าง  ๆ  และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่าง

               สร้างสรรค์  รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์  สามารถท างานอย่างเป็นระบบ  มีความรอบคอบ

               และมีวิจารณณาณ
                          การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ

               ที่ต้องการวัด
               รหัสตัวชี้วัด

                         ค 1.2  ม. 4/1

                รวมทั้งหมด    1   ตัวชี้วัด (แผนการเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์)
                                                     โครงสร้างรายวิชา

               หน่วย     ชื่อหน่วย      มาตรฐาน/ตัวชี้วัด       สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด        เวลา     น้ าหนัก
                ที่      การเรียนรู้                                                          (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                           เซต การด าเนินการระหว่างเซต อินเตอร์เซกชัน
                1          เซต            ค 1.1 ม.4/1     ยูเนียน คอมพลีเมนต์ ผลต่างระหว่างเซต   24       60
                                                          การแก้ปัญหาโดยใช้เซต





                                                                                                            93
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99