Page 99 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 99
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ชื่อหน่วย เวลา น้ าหนัก
หน่วยที่ มาตรฐาน/ตัวชี้วัด สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด
การเรียนรู้ (ชั่วโมง) คะแนน
งหมด
การเรียงสับเปลี่ยนเชิงวงกลมของสิ่งของที่แตกต่างกันทั้
งหมด การจัดหมู่ของสิ่งของที่แตกต่างกันทั้งหมด
ทฤษฎีบททวินาม
รวม 40 100
รหัส ค32104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน 10 เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 1.0 หน่วยกิต
ศึกษา ฝึกทักษะการคิดค านวณ และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง
ล าดับและอกนุรม ความหมายของล าดับ ล าดับเลขคณิตและล าดับเรขาคณิต อนุกรมเลขคณิต
และอนุกรมเรขาคณิต ดอกเบี้ยและมูลค่าของเงิน ดอกเบี้ย มูลค่าของเงิน ค่ารายงวด
โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การ
แก้ปัญหา การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยง การใช้เหตุผลและการคิด
สร้างสรรค์ การใช้สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและ
กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต
คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณญาณ
การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและ
ทักษะที่ต้องการวัด
รหัสตัวชี้วัด
ค 1.2 ม.5/2 ค 1.3 ม.5/1
รวมทั้งหมด 2 ตัวชี้วัด (แผนการเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์)
โครงสร้างรายวิชา
ชื่อหน่วย เวลา น้ าหนัก
หน่วยที่ มาตรฐาน/ตัวชี้วัด สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด
การเรียนรู้ (ชั่วโมง) คะแนน
ความหมายของล าดับ
ล าดับเลขคณิตและล าดับเรขาคณิต
1 ล าดับและอนุกรม ค 1.2 ม.5/2 20 60
อนุกรมเลขคณิตและอนุกรมเรขาคณิต
2 ดอกเบี้ยและมูลค่ ค 1.3 ม.5/1 ดอกเบี้ย มูลค่าของเงิน ค่ารายงวด 20 40
าของเงิน
รวม 40 100
98
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)