Page 40 - แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา 2563-2566.indd
P. 40

35

 ๓๔                                                                                                    ๓๕



 ๔. อุปสรรค ( Threats )  หมายถึง อุปสรรค ซึ่งเกิดจากปัจจัยภายนอก เป็นข้อจ ากัดที่เกิดจาก  กำรแปลงนโยบำยพัฒนำกำรศึกษำระดับชำติและมหำวิทยำลัย

 สภาพแวดล้อมภายนอก ซึ่งโรงเรียนจ าเป็นต้องปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องและพยายามขจัดอุปสรรคต่าง ๆ ที่  สู่แผนยุทธศำสตร์กำรพัฒนำโรงเรียนสำธิตมหำวิทยำลัยมหำสำรคำม (ฝ่ำยมัธยม) ๔ ปี
 เกิดขึ้นให้ได้จริง ดังนี้                        (พ.ศ.๒๕๖๓-๒๕๖๖)


 ๑.ระเบียบริหารองค์กรไม่เอื้อต่อการบริหารงาน โดยเฉพาะการก าหนดสถานะองค์กรที่ขัดต่อ  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ได้ศึกษานโยบายการพัฒนาการศึกษาระดับชาติ

 กฎหมาย การก าหนดช่องทางการพัฒนาตนเองของบุคลากร เช่นการท าผลงานทางวิชาการ การขอ
               ซึ่งประกอบด้วยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ (ฉบับที่ ๒๐)
 เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และผลประโยชน์เกื้อกูลอื่น ๆ ซึ่งส่งผลต่อขวัญและก าลังใจของบุคลากร
               หมวด ๕ หน้าที่ของรัฐ  มาตรา ๕๔  แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๒ (พ.ศ.๒๕๖๐-๒๕๖๔)
 ๒.ผู้บริหารระดับสูงไม่ให้ความส าคัญกับการด าเนินกิจการของโรงเรียน ในส่วนที่ช่วยสนับสนุนหรือ
               ในส่วนยุทธศาสตร์ที่  ๑ การเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์ และแผนยุทธศาสตร์ชาติ ( พ.ศ. ๒๕๖๑-
 อ านวยการได้แต่กลับเพิกเฉย เช่น การสร้างหอพักภายในของโรงเรียน การจัดเก็บขยะ การแก้ไข  ๒๕๘๐) ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงแผนยุทธศาสตร์

 ระเบียบ หรือข้อบังคับต่างที่ไม่เป็นธรรม   มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  แล้วจึงได้แปลงนโยบายดังกล่าวสู่แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโรงเรียนสาธิต
 ๓.กรรมการอ านวยการตั้งขึ้นเพื่อให้ครบองค์ประกอบเท่านั้น ไม่มีการก ากับติดตามนโยบายของฝ่าย
               มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ๔ ปี (พ.ศ.๒๕๖๓-๒๕๖๖) ดังภาพประกอบ
 บริหารอย่างจริงจัง เป็นการเปิดช่องให้มีการทุจริตคอรัปชั่นในองค์กร
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45