Page 35 - แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา 2563-2566.indd
P. 35

30

                                                                                                       ๓๐                                                                                                                     ๓๑



               ยุทธศำสตร์ที่ ๖ ส่งเสริมภำพลักษณ์ของมหำวิทยำลัยให้ได้รับกำรยอมรับและพัฒนำเป็นมหำวิทยำลัย ใน                            ศึกษำวิเครำะห์กำรสภำพแวดล้อมและศักยภำพของโรงเรียนสำธิตมหำวิทยำลัยมหำสำรคำม
                             ระดับสำกล                                                                                                (ฝ่ำยมัธยม)

                                                                        เป้ำหมำยภำยในปีงบประมำณ                                               การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและศักยภาพ หรือ การวิเคราะห์สภาวะแวดล้อม เป็นเครื่องมือในการ
                            เป้ำประสงค์/ตัวชี้วัด
                                                              ปี ๒๕๖๔      ปี ๒๕๖๙      ปี ๒๕๗๔     ปี ๒๕๗๙                           ประเมินสถานการณ์ ส าหรับองค์กร หรือโครงการ ซึ่งช่วยผู้บริหารก าหนดจุดแข็งและจุดอ่อนจาก

               ๑. ระดับความส าเร็จในการสร้างเครือข่ายความ      ระดับ ๕      ระดับ ๕     ระดับ ๕      ระดับ ๕                          สภาพแวดล้อมภายใน โอกาสและอุปสรรคจากสภาพแวดล้อมภายนอก ตลอดจนผลกระทบที่มีศักยภาพจาก

               ร่วมมือทั้งในและต่างประเทศ                                                                                             ปัจจัยเหล่านี้ต่อการท างานขององค์กร คณะผู้จัดท าจึงได้ศึกษาวิเคราะห์การสภาพแวดล้อมและศักยภาพของ
               ๒. มหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับคุณภาพและ  ได้รับการจัด  ได้รับการจัด  ได้รับการจัด  ได้รับการจัด                   โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(ฝ่ายมัธยม) มีรายละเอียดดังนี้

               มาตรฐานการศึกษา                                 อันดับไม่   อันดับ ๑ ใน  อันดับ ๑ ใน  อันดับ ๑ ใน                      ๑. จุดแข็ง (Strengths) หมายถึง จุดเด่นหรือจุดแข็ง ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยภายใน เป็นข้อดีที่เกิดจาก

                                                               น้อยกว่า   ๑๐๐๐ ของ  ๕๐๐ ของ         ๕๐๐ ของ                           สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน ดังนี้
                                                              ๔หน่วยงาน      โลก          โลก          โลก

                                                                                                                                              ๑. มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

               ยุทธศำสตร์ที่ ๗ พัฒนำสู่มหำวิทยำลัยสีเขียว และรักษ์สิ่งแวดล้อม                                                                 ๒. มีครูครบชั้นเรียน
                                                                                                                                              ๓. มีบุคลากรสายสนับสนุนที่ลดภาระครูในงานเอกสาร งานธุระการ
                                                                        เป้ำหมำยภำยในปีงบประมำณ
                            เป้ำประสงค์/ตัวชี้วัด                                                                                             ๔. มีสื่อในการเรียนรู้ที่ทันสมัยและครบทุกห้องเรียน
                                                              ปี ๒๕๖๔      ปี ๒๕๖๙      ปี ๒๕๗๔     ปี ๒๕๗๙
                                                                                                                                              ๖. มีห้องปฏิบัติการครบทุกกลุ่มวิชา เช่น วิทย์ ศิลปะ การงานอาชีพ
               ๑. มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัย  ไม่เกิน๑ ใน  ไม่เกิน๑ ใน   -            -                                     ๕. มีห้องเรียนติดแอร์ที่สะดวกสบาย

               สีเขียว                                          ๕ ของ       ๓ ของ                                                             ๖. มีระบบบริหารจัดการที่ค่อนข้างเป็นอิสระ ท าให้การก าหนดนโยบายใหม่ๆเป็นไปโดยสะดวก

                                                               ประเทศ       ประเทศ                                                            ๗. มีสายการบังคับบัญชาที่สั้นท าให้สะดวกต่อการสั่งการและการติดตามนโยบาย ซึ่งแตกต่างจาก รร.
               ๒. ระดับความส าเร็จของการจัดโครงสร้างพื้นฐานให้  ระดับ ๕     ระดับ ๕     ระดับ ๕      ระดับ ๕                                  สังกัด สพฐ.

               เพียงพอเพื่อรองรับ Thailand ๔.๐                                                                                                ๘. สถานที่ตั้งอยู่ในเขตมหาวิทยาลัย และใกล้ชุมชนเมือง ท าให้ผู้ปกครองสะดวกในการรับ-ส่งนักเรียน
                                                                                                                                              และเป็นที่ไว้วางใจในการเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ดี

                                                                                                                                              ๙. มีการออกแบบระบบการดูแลและติดตามนักเรียนมีประสิทธิภาพ เช่นระบบ eschool


                                                                                                                                              ๑๐. มีการห้องสมุดและส านักวิทยบริการของมหาวิทยาลัยที่เป็นแหล่งทรัพยากรทางการศึกษาที่ใช้
                                                                                                                                              ร่วมกันที่มั่งคั่งส าหรับการสืบค้นข้อมูลในการเรียนรู้ของนักเรียนและครู

                                                                                                                                              ๑๑. มีหอพักภายในและหอพักของมหาวิทยาลัยส าหรับรองรับนักเรียนที่บ้านไกลหรืออยู่ต่างจังหวัด
                                                                                                                                              อย่างทั่วถึง


                                                                                                                                              ๑๒. มีการจัดเก็บค่าเทอม และค่าธรรมเนียมที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นรายได้หลักขององค์กร และมี
                                                                                                                                              รายได้ต่อปีมากเพียงพอต่อการบริหารจัดการ

                                                                                                                                              ๑๓. มีสมาคมผู้ปกครองและครู สมาคมศิษย์เก่าที่ช่วยสนับสนุนกิจการของโรงเรียน

                                                                                                                                              ๑๔. มีครูต่างชาติเจ้าของภาษาสอนหลากหลาย ทั้งจีน ฝรั่งเศส อังกฤษ
                                                                                                                                              ๑๕. มีห้องเรียนพิเศษเพิ่มทักษะเฉพาะส าหรับนักเรียน ทั้ง science- mathematic gibted /

                                                                                                                                              English gibted / SEM /วมว.
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40