Page 109 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 109

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                                  การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระ
               และทักษะที่ต้องการวัด

               ผลการเรียนรู้
                         1. สามารถแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองโดยใช้ สมบัติการแจกแจง

                         2. สามารถเขียนพหุนามในรูปทั่วไปได้
                         3. สามารถเขียนพหุนามในรูปก าลังสองสมบูรณ์ได้

                         4. สามารถเขียนพหุนามในรูปผลต่างของก าลังสองได้

                รวมทั้งหมด 4 ผลการเรียนรู้
                                                     โครงสร้างรายวิชา

                         ชื่อหน่วย                                                            เวลา    น้ าหนัก
              หน่วยที่               มาตรฐาน/ตัวชี้วัด      สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด
                        การเรียนรู้                                                          (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                    การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองโดยใช้
                                                    สมบัติการแจกแจง ก าลังสองสมบูรณ์
                      การแยกตัวประก  ค.1.2 ม.3/1
              1                                     ผลต่างของก าลังสอง                         20       100
                      อบของพหุนาม
                                                    *เพิ่มเติมเนื้อหาแบบทดสอบ


                                                  รวม                                          20       100



               รหัส  ค22212                                                     ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

               วิชา ทักษะค านวณ 4                  เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์         จ านวน 0.5 หน่วยกิต
                       ศึกษา  ฝึกทักษะการคิดค านวณ  และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง

                อัตราส่วนตรีโกณ   อัตราส่วนตรีโกณมิติ  การน าคุ่าอัตราส่วนตรีโกณมิติของมุม 30 องศา 45 องศา 60 องศา
               90 องศา ไปใช้ในการหาค าตอบได้ และหามุมที่มีค่ามากกว่า 180 องศา หรือมุมภายในวงกลม 1 หน่วย

               โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การแก้ปัญหา การ

               สื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยง การใช้เหตุผลและการคิดสร้างสรรค์  การใช้สื่อ
               อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและกระบวนการที่ได้ใช้ในการ

               เรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์

               สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
                          การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ

               ที่ต้องการวัด
               ผลการเรียนรู้

                         1. สามารถหาอัตราส่วนตรีโกณมิติของมุม 30 องศา 45 องศา 60 องศา และ 90 องศาได้
                          2. สามารถหามุมที่มีค่ามากกว่า 180 องศา หรือมุมภายในวงกลม 1 หน่วยได้







                                                                                                           108
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114