Page 113 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 113

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                       การใช้สื่อ  อุปกรณ์  เทคโนโลยี  และแหล่งข้อมูล  และน าประสบการณ์  ตลอดจนทักษะและ
               กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ  และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์  รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต

               คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
                       การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ

               ที่ต้องการวัด
               ผลการเรียนรู้

                       1. สามารถน าความรู้เกี่ยวคณิตศาสตร์ไปใช้ในสอบแข่งขันได้

               รวมทั้งหมด 1  ผลการเรียนรู้
                                                     โครงสร้างรายวิชา

             หน่วย      ชื่อหน่วย                                                             เวลา    น้ าหนัก
              ที่      การเรียนรู้   มาตรฐาน/ตัวชี้วัด      สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด         (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                    ข้อสอบ O-net ในแต่ละปี , ข้อสอบเข้า ม.4 ในแต่ละปี

                    เทคนิคการท าข้อสอ               ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
              1                            -                                                   20       100
                         บ 1


                                                 รวม                                           20       100


               รหัส  ค23212                                                     ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

               วิชา ทักษะค านวณ 6                  เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์         จ านวน 0.5 หน่วยกิต
                       ศึกษา    ฝึกทักษะการคิดค านวณ    และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง เทคนิคการท าข้อสอบ 2   ข้อสอบ O-

               net ในแต่ละปี , ข้อสอบเข้า ม.4 ในแต่ละปี, ข้อสอบแข่งขัน ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ น าเสนอหน้าชั้น
               เรียน  โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์    อันได้แก่   การ

               แก้ปัญหา  การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  การเชื่อมโยง  การใช้เหตุผลและการคิด
               สร้างสรรค์    การใช้สื่อ  อุปกรณ์  เทคโนโลยี  และแหล่งข้อมูล  และน าประสบการณ์  ตลอดจนทักษะและ

               กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ  และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์  รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต

               คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
                          การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ

               ที่ต้องการวัด

               ผลการเรียนรู้
                   1.  สามารถน าความรู้เกี่ยวคณิตศาสตร์ไปใช้ในสอบแข่งขันได้

               รวมทั้งหมด 1  ผลการเรียนรู้









                                                                                                           112
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118