Page 113 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 113
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
การใช้สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและ
กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต
คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ
ที่ต้องการวัด
ผลการเรียนรู้
1. สามารถน าความรู้เกี่ยวคณิตศาสตร์ไปใช้ในสอบแข่งขันได้
รวมทั้งหมด 1 ผลการเรียนรู้
โครงสร้างรายวิชา
หน่วย ชื่อหน่วย เวลา น้ าหนัก
ที่ การเรียนรู้ มาตรฐาน/ตัวชี้วัด สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด (ชั่วโมง) คะแนน
ข้อสอบ O-net ในแต่ละปี , ข้อสอบเข้า ม.4 ในแต่ละปี
เทคนิคการท าข้อสอ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
1 - 20 100
บ 1
รวม 20 100
รหัส ค23212 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
วิชา ทักษะค านวณ 6 เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 0.5 หน่วยกิต
ศึกษา ฝึกทักษะการคิดค านวณ และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง เทคนิคการท าข้อสอบ 2 ข้อสอบ O-
net ในแต่ละปี , ข้อสอบเข้า ม.4 ในแต่ละปี, ข้อสอบแข่งขัน ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ น าเสนอหน้าชั้น
เรียน โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การ
แก้ปัญหา การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยง การใช้เหตุผลและการคิด
สร้างสรรค์ การใช้สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและ
กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต
คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
การวัดและประเมินผลใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและทักษะ
ที่ต้องการวัด
ผลการเรียนรู้
1. สามารถน าความรู้เกี่ยวคณิตศาสตร์ไปใช้ในสอบแข่งขันได้
รวมทั้งหมด 1 ผลการเรียนรู้
112
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)